วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แฉกทม.สอดไส้หาเสียงให้“พนิช”แจกฟรีวารสาร

เพื่อไทยตรวจพบ กทม. สอดไส้ใส่บัตรแนะนำตัว “พนิช” พร้อมนโยบายแนบไปกับวารสารของ กทม. ที่แจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่เลือกตั้งเขต 6 ฟรี ระบุเป็นการกระทำที่ไม่แฟร์เพราะใช้งบประมาณราชการในการแจกจ่ายเพื่อช่วยเหลือพวกเดียวกันเอง เตรียมพร้อม กกต. ให้ตรวจสอบว่าผิดกฎหมายหรือไม่ “องอาจ” ยอมรับไม่มีแผนส่ง “อภิสิทธิ์” ลงพื้นที่เดินหาเสียง อ้างมีภารกิจมากแต่เชื่อไม่มีผลต่อการตัดสินใจลงคะแนน

ที่พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ส. เขต 6 กรุงเทพฯ (กทม.) พรรคเพื่อไทย แถลงว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงบริเวณหมู่บ้านสหกรณ์ เขตบึงกุ่ม เมื่อวันที่ 11 ก.ค. พบว่ามีการนำเอกสารที่เป็นวารสารของ กทม. มาแจกจ่ายในพื้นที่ พร้อมทั้งแนบหมายเลขผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ เอกสารแนะนำตัวนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ไว้ด้านใน โดยเนื้อหาสาระเป็นการนำเอาสิ่งที่ทำมาและจะทำต่อไปมาหาเสียง คล้ายเป็นการสัญญาว่าจะให้ล่วงหน้า ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและอาจผิดต่อกฎหมายการเลือกตั้ง เพราะเป็นการนำสื่อของรัฐมาสร้างความได้เปรียบทางการเมือง อีกทั้งวารสารดังกล่าวเป็นการใช้งบประมาณของ กทม. จัดทำ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับผู้สมัครแต่อย่างใด พรรคจึงให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมหลักฐานร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้พิจารณาเรื่องนี้โดยด่วน ขณะเดียวกันก็ร้องขอไปยัง กทม. ให้หยุดการดำเนินการใดๆที่ใช้เงินงบประมาณประชาชนจูงใจให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้งครั้งนี้

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ กกต. เร่งประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ส. เขต 6 เพราะจากการลงพื้นที่หาเสียงพบว่าประชาชนจำนวนมากไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งทั้งที่จะมีการลงคะแนนล่วงหน้ากันในวันที่ 17-18 ก.ค. นี้ และเลือกตั้งจริงในวันที่ 25 ก.ค. ส่วนแนวทางการหาเสียงของพรรคยังเน้นเดินเคาะประตูบ้านพบประชาชนให้ได้มากที่สุด

“เขตนี้ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยแน่นหนาตั้งแต่สมัยเป็นพรรคไทยรักไทย ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้สมัครของพรรคจะชนะ หากอยากชนะต้องทำงานหนัก” นายองอาจกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ไม่ได้ไปช่วยลงพื้นที่หาเสียงมีผลกระทบหรือไม่ นายองอาจรับว่ามีแต่ไม่ได้มากอะไร ต้องยอมรับว่านายกฯมีภารกิจมาก แต่การที่ไม่ได้ไปเดินช่วยหาเสียงก็คงไม่กระทบต่อการตัดสินใจของประชาชน อย่างไรก็ตาม ตัวนายกรัฐมนตรีมีความสนใจจะลงพื้นที่ แต่ทางพรรคยังไม่มีแผนให้นายกฯไปช่วยหาเสียง คงขึ้นอยู่กับจังหวะเวลาและโอกาส

http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=7236

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น